วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ต้อกระจก ป้องกันและแก้ปัญหาด้วย วิตซี(Vit C)

               ต้อกระจก ป้องกันและแก้ปัญหาด้วย วิตซี(Vit C)
          ต้อกระจก คือการขุ่นของแก้วตา หรือเลนส์แก้วตา (LENS) ซึ่งโดยธรรมชาติจะมีลักษณะใส โปร่งแสง สามารถหักเหแสงไปรวมกันที่จอรับภาพได้ เมื่อเกิดต้อกระจกแสงไม่สามารถผ่านเข้าไปในตาได้ตามปกติ ทำให้สายตามัวลง
      โรคต้อกระจกที่มีเลนส์ขุ่น ทำให้ภาพที่มองเห็นไม่ชัด ปกติเราจะมองไม่เห็นเลนส์แก้วตา แต่ในคนที่เป็นต้อกระจกมาก ๆ อาจสังเกตเห็นเลนส์แก้วตาขุ่นขาวอยู่ตรงกลางตาดำได้
      สาเหตุของต้อกระจก
      ต้อกระจกเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ และพบได้ทุกเพศทุกวัย สาเหตุที่พบบ่อยๆ ได้แก่
      1.ต้อกระจกวัยชรา เป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดที่ทำให้เกิดต้อกระจก จากสถิติพบว่า ครึ่งหนึ่งของคนที่มีอายุครบ 60 ปี จะเริ่มมีต้อกระจกเกิดขึ้น แต่อาจเป็นมากน้อยต่างกันไปในแต่ละบุคคล สาเหตุเกิดจากความเสื่อมของเลนส์แก้วตา
     2.ต้อกระจกที่เกิดจากอุบัติเหตุต่อลูกตา เกิดจากแรงกระแทกอย่างรุนแรง จากวัตถุมีคมหรือไม่มีคม เช่น โดนมีดปลายแหลม ปลายปากกา ตะปู โดนกำปั้นต่อย โดนลูกบอลหรือลูกเทนนิส
     3.ต้อกระจกที่เกิดร่วมกับโรคทางร่างกายบางโรคเช่นโรคเบาหวาน เกิดตามหลังการใช้ยาบางชนิดติดต่อกันเป็นเวลานานๆ เช่น ยาสเตียรอยด์
     4.ต้อกระจกชนิดที่เป็นมาแต่กำเนิดหรือเป็นในวัยเด็ก พบตั้งแต่เด็กคลอดออกมา เกิดในกรณีที่ มารดามีไข้ออกผื่นในช่วง 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์
      อาการของโรคต้อกระจก
      ผู้ป่วยจะมีอาการตามัวแบบค่อยเป็นค่อยไป มองเห็นสีจางลงหรือไม่สดใสเท่าที่เคยเห็น บางคนอาจสังเกตเห็นภาพบิดเบี้ยว หรือเกิดการพร่าเวลาขับรถตอนกลางคืน โดยเฉพาะเมื่อมีรถยนต์อีกคันเปิดไฟจ้าวิ่งสวนมา
        ต้อกระจกบางชนิดทำให้สายตาสั้นเพิ่มขึ้น ในระยะแรกๆ ผู้ป่วยจะมองไกลไม่ชัดแต่จะอ่านหนังสือได้ชัดโดยไม่ต้องใส่แว่น เป็นอาการที่เรียกว่า ตากลับทำให้ผูป่วยสูงอายุที่เคยใช้แว่นอ่านหนังสือเข้าใจผิดว่า
สายตาตัวเองดีขึ้น แต่ความจริงแล้วส่วนใหญ่คือเริ่มเป็นต้อกระจก
    ต้อกระจกทำให้ตาบอดได้
    ในกรณีที่ปล่อยทิ้งไว้นาน ต้อกระจกอาจสุก และทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนเช่น ต้อหิน หรือมีการอักเสบภายในลูกตา ทำให้มีตาแดงและปวดตาอย่างมากต้องรีบลอกต้อกระจกออกทันที ซึ่งหากปล่อยถึงระยะดังกล่าวอาจทำให้เกิดตาบอดได้ การที่ต้อกระจกกลายเป็นต้อหินเพราะต้อกระจกพองตัวไปกดในทางระบายน้ำของลูกตาหรือต้อกระจกละลายตัวแล้วเกิดการอักเสบในลูกตา
     ปัจจุบัน โรคต้อกระจก สามารถป้องกันได้ด้วย ผลิตภัณฑ์ วิตซี(Vit C)
   สถาบันไลนัส-พอลลิง ประเทศอเมริกา แนะนำว่า ร่างกายจะได้ประโยชน์สูงสุดจากวิตามินซี เมื่อบริโภคครั้งละไม่กิน 400 mg        
    ดูข้อมูลที่   http://vitckht.blogspot.com
    สมัครสมาชิกที่  http://kingshealthysystem.com/Mid=84917  
    ปริมาณและราคา
    1 กล่อง บรรจุ 15 ซอง   ราคาขายปลีก 1,750 บาท  ราคาสมาชิก 1,350 บาท
       สั่งซื้อและเป็นตัวแทนจำหน่าย ที่
   คุณ วีระชัย  ทองสา  โทร.084-0622645 , 085-0250423
         อีเมล์ weerachai.coffee@hotmail.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น